วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

14.. ที่สุดในชีวิต

14.. ที่สุดในชีวิต (The 14 most in one 's life)
เวลาใน 1 ปี ช่างผ่านไปรวดเร็วเสียเหลือเกิน แต่ก็เถอะ.... มาถึงวันนี้แล้ว สิ่งที่ดูเหมือนจะจำเป็นสำหรับทุกๆคนก็คือ การสำรวจตัวเอง เพื่อหาข้อดีข้อเสียที่ผ่านมา และที่สำคัญคือ ต้องไม่ลืมมองหา "กำลังใจ" เพื่อจะได้มีแรงต่อสู้กับช่วงเวลาดีๆของปีใหม่ที่มาถึง                     
    
        1.ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตเรา คือ ตัวเรา เอง
2. ความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ
ความอวดดี
3. การกระทำที่โง่เขลาที่สุดในชีวิตเรา คือ
การหลอกลวง
4. สิ่งที่แสนสาหัสที่สุดในชีวิตเรา คือ
ความอิจฉาริษยา
5. ความผิดพลาดมหันต์ที่สุดในชีวิตเรา คือ
การยอมแพ้ตนเอง
6. สิ่งที่เป็นอกุศลที่สุดในชีวิตเรา คือ
การหลอกตัวเอง
7. สิ่งที่น่าสังเวชที่สุดในชีวิตเรา คือ
การถดถอยของตัวเอง
8. สิ่งที่น่าสรรเสริญที่สุดในชีวิตเรา คือ
ความอุตสาหะวิริยะ
9. ความล้มละลายที่สุดในชีวิตเรา คือ
ความสิ้นหวัง
10. ทรัพย์สมบัติที่มีค่าที่สุดในชีวิตเรา คือ
สุขภาพที่สมบูรณ์
11. หนี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ
หนี้บุญคุณ
12. ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา
การให้อภัยและความเมตตา
13. ข้อบกพร่องที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตเรา คือ
การมองโลกในแง่ร้ายและไร้เหตุผล
14. สิ่งที่ทำให้อิ่มอกอิ่มใจมากที่สุด คือ
การให้ทาน
        รวบรวมโดย
        ธัมมโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น